Dưa hấu hình thỏi vàng làm ra không đủ bán

Những trái dưa đỏ hình thỏi Nasco Express vàng, hình vuông chủ đề ngày Tết, vừa đẹp mắt vừa mang ý nghĩa may mắn phát tài, được khách hàng săn đón, làm ra không đủ bán. Nasco Express

Dưa hấu hình thỏi vàng làm ra không đủ bán - Ảnh 1.

Ông Trần Văn Cưng có Nasco Express gần 20 năm tạo hình dưa hoàng kim Nasco Express bán dịp Tết

Tác giả của những trái dưa hấu hình thỏi vàng là nông dân Trần Văn Nasco Express Cưng ở xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

Ông Cưng kể trước đây có Nasco Express một trái dưa lọt xuống đường mương nhỏ hẹp, trông thấy trái sau phát triển có hình vuông khuôn mương, ông nảy ra ý tưởng đưa trái dưa vô khuôn thử nghiệm.

"Lúc đầu làm thử khó khăn do chưa Nasco Express có kinh nghiệm, trái mình chọn không có chuẩn, hư hao nhiều. Sau đó tôi tâm tính cẩn thận, kĩ càng Nasco Express từ ngày xuống giống, ngày bỏ vô hộp tạo hình, quan yếu nhất là khâu chăm nom, theo dõi để kịp thời xử lý sâu bệnh", ông Cưng cho biết.

Dưa hấu hình thỏi vàng làm ra không đủ bán - Ảnh 2.Nasco Express hấu hình thỏi vàng làm ra không đủ bán - Ảnh 2." photoid="539039332122796032" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Những trái dưa hình vuông biểu tượng cho sự trọn đầy đặn trong năm mới

Giống dưa hấu được ông Cưng chọn trồng là dưa Kim Hồng có vỏ vàng, ruột đỏ. Vụ dưa Tết Quý Mão 2023, ông trồng 3.500m² với 3.000 dây dưa đỏ và chọn ra 600 dây dính khỏe mạnh, trái đạt chuẩn để tạo Nasco Express hình thỏi vàng, hình vuông.

"Năm Nasco Express nay tôi thu hoạch được 100 cặp dưa vuông Nasco Express và 50 cặp dưa hấu thỏi vàng loại 1, số còn lại là loại 2. Thị trường năm nay náo nức hơn, hàng đi rất nhanh, hiện đã bán hết và giao được 80% rồi", ông Cưng nói.

Dưa hấu hình thỏi vàng làm ra không đủ bán - Ảnh 3.

Cận cảnh dưa hấu hình thỏi vàng độc đáo

Ông Nguyễn Văn Phan, ngụ quận Ô Môn, Cần Thơ, cho biết tìm mua dưa hấu Nasco Express hình thỏi vàng để tặng bạn bè và người nhà vì sự độc đáo, mang ý nghĩa của Tết và tạo hình được như vậy người dân cày phải bỏ tâm huyết rất nhiều.

"Theo tôi, để làm ra quả dưa như vậy rất khó, tôi mua tặng những người nhà của mình, hy vọng năm mới hạnh phúc, đầy đặn, vẹn tròn", ông Phan nói.

dưa đỏ tạo hình của ông Nasco Express Cưng được thương gia và khách hàng chuộng vì Nasco Express mẫu mã độc đáo, thời kì chưng kéo dài 1-2 tháng. dưa đỏ thỏi vàng loại 1 được bán với giá 1,5 triệu đồng/cặp, dưa đỏ vuông giá 1 triệu đồng/cặp. Còn số dưa đỏ Nasco Express tạo hình loại Nasco Express 2 Nasco Express có giá 600.000 đồng/cặp.

Dưa hấu hình thỏi vàng làm ra không đủ bán - Ảnh 4.

Ông Cưng để dưa vào thùng xốp giao cho khách hàng

Theo Đặng Tuyết

Tuổi Trẻ

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn