Pháo hoa Z121 bán trên mạng là trái quy định, gọi ngay 1800.6838

Các hoạt động mua bán pháo bông ngoài phạm vi các cửa hàng của Nasco Express Nhà máy Z121 và Tổng công ty GAET là trái với quy định của pháp luật, theo Cục Nasco Express Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Pháo hoa Z121 bán trên mạng là trái quy định, gọi ngay 1800.6838 - Ảnh 1.

Sản phẩm pháo bông vẫn Nasco Express được bày bán trên mạng với nhiều giá cao hơn so với giá niêm yết - Ảnh chụp màn hình

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ công thương nghiệp) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng khi mua pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2023.

pháo hoa là sản phẩm kinh doanh có điều kiện

Theo cơ quan này, pháo bông là sản phẩm kinh dinh có điều kiện. cho nên, việc nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh pháo bông tại Việt Nam phải tuân quy định. Đồng thời phải đáp ứng các Nasco Express đề nghị về kỹ thuật, an ninh, trật tự, Nasco Express an toàn, phòng cháy và chữa cháy.

hiện, chỉ tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh dinh pháo hoa và phải được cơ quan công an có thẩm quyền cấp phép.

Tuy vậy, có những đề đạt về tình trạng "khan hiếm" và "thổi giá bán" các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ tại một số cửa hàng của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Nhà máy Z121). Vì vậy, cơ quan cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết đã Nasco Express khảo sát thực tế, thu thập thông báo và làm việc các bên hệ trọng để làm rõ thông tin.

Qua khảo sát cho hay, hiện có hai đơn vị được cấp phép chính thức sản xuất và Nasco Express phân phối pháo bông gồm:Nhà máy Z121 và Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Nasco Express quốc phòng (Tổng công ty GAET).

Trong đó, năm 2022 tổng sản lượng sản xuất và cung ứng các loại sản phẩm pháo hoa cho các cửa hàng của Nhà Nasco Express máy Z121 là trên 4 triệu sản phẩm, gấp 10 lần sản lượng năm 2021.

Nhà máy này vận dụng chính sách bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng duyệt hệ thống các cửa hàng trên toàn quốc. Giá bán sản phẩm được niêm yết tại nhà máy.

Pháo hoa Z121 bán trên mạng là trái quy định, <a href=Nasco Express gọi ngay 1800.6838 - Ảnh 2." title="pháo hoa Z121 bán trên mạng là trái quy định, gọi ngay 1800.6838 - Ảnh 2." photoid="538424420528242688" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nhà máy Z121 đã yêu cầu các cửa Nasco Express hàng giới thiệu và bán sản phẩm pháo bông của Nhà máy Z121 phải niêm yết giá bán - Ảnh: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cung cấp

Tuy nhiên, thực tế lại có những phản ánh tình trạng các cửa hàng bán sản phẩm pháo bông cao hơn giá niêm yết. Cụ thể tại cửa hàng Nasco Express số 15 (quận Đống Đa, TP Hà Nội) và cửa hàng số 26 (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) có tình trạng này. Nasco Express Nhà máy Z121 đã quyết định dừng hoạt động bán hàng của các cửa hàng trên, thu hồi sản Nasco Express phẩm.

Từ các thông báo trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng cần mua sản phẩm pháo bông tại các cửa hàng, địa điểm kinh dinh được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. bảo đảm đủ điều kiện Nasco Express kinh dinh, an ninh, trật tự, an toàn, phòng cháy Nasco Express và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

cho nên, các hoạt động mua bán ngoài khuôn khổ các cửa hàng của Nhà máy Z121 (bao gồm Nasco Express cả bán trên mạng) và các cửa hàng của Tổng công ty GAET là trái với quy Nasco Express định của pháp luật, theo cơ quan cạnh tranh.

Trường hợp phát hiện các hoạt động kinh doanh, mua, bán pháo bông tại các địa điểm ngoài khuôn khổ các cửa hàng được ban bố, cơ quan Nasco Express quản lý yêu cầu người tiêu dùng Nasco Express kịp thời cung cấp thông báo để xử lý theo quy định của pháp luật.

song song cung cấp thông báo đến tổng đài tham vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương theo số điện thoại: 1800.6838 , Nasco Express hoặc thông tin cho đường dây nóng của Nhà máy Z121 để kịp thời xử Nasco Express lý theo quy định của luật pháp.

Theo NGỌC AN

Tuổi trẻ Online

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn