Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Nasco LogiticsTrong khuôn khổ triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính Nasco Logitics thức vén màn mẫu ô tô điện trước hết của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng Nasco Logitics gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ Nasco Logitics thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. Thực tế, 2 mẫu xe này được xem là Nasco Logitics “anh em song sinh” khi dùng chung một Nasco Logitics nền tảng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ Nasco Logitics và Toyota GR86 có kiểu dáng y chang Nasco Logitics nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số đổi thay Nasco Logitics để khiến 2 chiếc xe này có điểm khác Nasco Logitics biệt.
Dễ nhận thấy nhất là Nasco Logitics cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với Nasco Logitics logo Subaru hay cụm đèn sương mù đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng xe Nasco Logitics điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm tinh giản giống với thiên hướng trên nhiều mẫu xe điện bây chừ. Sau vô lăng là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có Nasco Logitics kích thước 12,3 inch nối liền với bảng điều Nasco Logitics khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích tấc là 4.690 x 1.860 x 1.650 Nasco Logitics mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện Nasco Logitics cỡ vừa hiện thời gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên Nasco Logitics bản được trưng bày tại Singapore dùng động cơ đôi, Nasco Logitics tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe dùng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng y sì Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ biến hàng đầu hiện.
Mặc dù ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo san sớt của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở lực lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường