Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Nasco ExpressẢnh minh họa
iFan càng ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị xã Nasco Express hội tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản Nasco Express phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Nasco Express Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Nasco Express Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào Nasco Express năm 2019 lên 50% vào Nasco Express năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị Nasco Express đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường Nasco Express chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một Nasco Express bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực sự khiến cho rứa giành thị phần Nasco Express của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ tiếp kiến giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại thông minh.
Vấn đề chủ chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là một người dùng Android duy nhất tham dự vào cuộc nói chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của vơ người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo Nasco Express ra 1 áp lực xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để Nasco Express tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc chuyện trò nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền mau chóng khi những người nữ giới ngẫu nhiên được hỏi xếp Nasco Express hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một Nasco Express hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích Nasco Express người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, khuynh hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết Nasco Express phục bác mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có Nasco Express giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
Sở thích của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Nasco Express Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự kiến nối dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ chối mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không ứng dụng Dịch vụ truyền thông phong phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội Nasco Express so với SMS bình thường dành cho nội dung đa phương tiện và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã kêu ca với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc bàn bạc tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười giải đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét Nasco Express điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford Nasco Express cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết Nasco Express chúng có tuốt luốt những tính năng ráo Nasco Express này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, Nasco Express cứ Nasco Express 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường