Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, nghe đâu hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công Nasco Express nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sản xuất truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều Nasco Express hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong vớ hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt Nasco Express động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các giám Nasco Express đốc điều hành cấp cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập trung vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh Nasco Express doanh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp tàu điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. tuốt các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền móng cho đến cách chế tạo Nasco Express ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản dụng cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các Nasco Express nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện.
Điều đó có nghĩa Nasco Express là những thay đổi đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dấn rằng những dị biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho thích hợp với xe điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất Nasco Express ô tô trên khắp thế Nasco Express giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc rà thực tế vô cùng cần thiết.
sản xuất ô Nasco Express tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở mang quy mô trở nên khó khăn. Mặc dù nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra Nasco Express EV là một phần mở mang của phương tiện ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, cho nên chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận yêu cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản Nasco Express xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện. Ngoài ra, phần nhiều quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một trở lực lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó Nasco Express khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được tụng ca về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là Nasco Express một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí điểm hệ thống cung cấp phụ tùng một mực giúp cắt giảm hoài nội bộ và rốt cuộc trở thành dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sinh sản tàu điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ tập vào ô tô thông minh và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều Nasco Express chỉnh EV cho hạp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc Nasco Express xe này sẽ phải sao chép những gì mà Nasco Express một chiếc xe bán tải nhỏ Nasco Express ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp thuận xe điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như Nasco Express vậy, Toyota sẽ tăng cường nỗ Nasco Express lực xung quanh Nasco Express Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về phương tiện di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là một rứa để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu công cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ Nasco Express mở đường cho cách thức sản xuất tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường