Nasco Express data-role="sapo"> Một tuần sau ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Ford Everest Wildtrak đã được tải tới đại lý cùng đợt với Ranger Raptor.
Nhưng đây không phải lần đầu tiên Ford Everest Wildtrak lộ diện tại Việt Nam. Trước đó, xe đã được ra mắt trong một sự kiện nội bộ dành cho đại diện các đại Nasco Express lý.
Tại Việt Nam, Ford Everest Wildtrak có giá bán đề xuất 1,499 tỷ đồng cho màu sơn đen và 1,506 tỷ đồng cho màu sơn trắng, cam và vàng. Đây là Nasco Express phiên bản Everest độc nhất vô nhị Nasco Express có tùy chọn màu sơn vàng Luxe vốn là bản sắc lâu nay của Ranger Wildtrak. Một tham vấn bán hàng cho hay, xe dự kiến đến tay khách hàng trong tháng 5.
Với mức giá trên, Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của Everest. Các phiên bản thấp hơn gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+ có giá bán lần lượt 1,099 tỷ đồng, 1,166 tỷ đồng, 1,286 tỷ đồng và 1,452 tỷ đồng.
song song, đây cũng là mẫu xe đắt nhất phân khúc nếu so với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Riêng Kia Sorento có phiên bản HEV và PHEV giá cao hơn, nhưng sử dụng động Nasco Express cơ hybrid.
Ford Everest Wildtrak dị biệt ngay từ lưới tản nhiệt và cản trước hình chữ H. Bộ mâm hợp kim phay kích thước 20 inch phối màu xám Bolder. Tông Nasco Express màu này tiếp tục được sử dụng trên nhiều chi tiết khác như cản trước, viền lưới tản nhiệt, nẹp ốp hốc bánh xe, ốp mang cá và ốp gương.
Bậc bước chân hai bên có thêm các chi tiết thiết kế bằng thép. Giá nóc dạng gờ nổi dùng vật liệu hợp kim. Trong khi đó, logo Wildtrak cũng được bổ sung ở nhiều vị trí Nasco Express như ở cửa trước, cửa Nasco Express cốp sau và trên nắp ca-pô.
Ford Everest Wildtrak màu cam trong sự kiện nội bộ dành cho đại diện các đại lý.
Hàng ghế trước bọc da, Nasco Express lưng ghế được thêu logo Wildtrak với màu Nasco Express chỉ màu cam Cyber. Hàng ghế sau và bệ tì tay trọng tâm được bọc da, kết hợp cùng các đường chỉ khâu tương phản. Các chi tiết màu cam Cyber còn xuất hiện trên táp-lô, táp-pi cửa, bảng điều khiển kỹ thuật số và cần số điện tử. Đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch.
Một số tính năng như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm Nasco Express ứng trung tâm 12 inch đặt dọc dùng hệ thống thông báo giải trí SYNC 4A, 8 loa âm thanh, sạc không dây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây giống hệt phiên bản Titanium+.
Everest Wildtrak có 6 chế độ lái, bao gồm: Thông thường Nasco Express (Normal), tần tiện (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand).
ngoại giả, xe còn sở hữu hệ thống tương trợ người lái tiền tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo công cụ cắt ngang và hỗ trợ phanh xe, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ. Everest Wildtrak cũng sở hữu công nghệ LED ma trận với tính năng đèn pha chống chói nhằm hạn chế gây chói mắt các phương tiện đi ngược chiều.
Động cơ là loại máy dầu Bi-Turbo 2.0L, cho công suất 210 mã lực tại 3.750 v/ph và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 v/ph. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động Nasco Express bốn bánh.
Trong phân khúc SUV/Crossover cỡ trung tại Việt Nam, Ford Everest Nasco Express là mẫu xe duy nhất đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Santa Fe. Hai tháng đầu năm 2023, mẫu xe Mỹ đạt doanh số 1.421 xe, Nasco Express cao hơn Santa Fe (834 xe). Trong khi đó, Toyota Fortuner Nasco Express chỉ đạt 573 xe, Mazda CX-8 đạt 356 xe, Kia Sorento đạt 274 xe, Mitsubishi Pajero Sport đạt 109 xe và Isuzu mu-X đạt 21 xe.
Xem thêm hình ảnh Ford Everest Wildtrak đã ra mắt ở Thái Lan:
Ảnh: Càr Khịa.