dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật Nasco Express lửa dùng một lần.
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, Nasco Express thành phố Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất Nasco Express khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính nhàng nhàng, Trung Nasco Express Quốc sản xuất hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế giới.
Giá bán buôn bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định Nasco Express ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày một khốc liệt và Nasco Express hoài lao động – nguyên liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí hiểm nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá Nasco Express phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song Nasco Express phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ Nasco Express The paper (Trung Quốc) cho hay, dù rằng Thiệu Đông đã trở thành trọng điểm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về Nasco Express họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này nhanh chóng được chuộng trên toàn Nasco Express thế giới bởi chất liệu bền và độ Nasco Express an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
dù rằng là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới Nasco Express 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi Nasco Express các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng Nasco Express không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết lặt vặt này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các công trình sao Nasco Express chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ toàn bộ những bộ phận Nasco Express không cần thiết và thay thế hết thảy những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất ngờ vì thấy giá bật lửa sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn Nasco Express nhiều so với ở nước ngoài. tỉ dụ, một chiếc bật Nasco Express lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán buôn là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá bây giờ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và nhanh chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu tuốt tuột bật lửa nhập cảng có giá dưới 2 USD trang Nasco Express bị khóa an toàn để ngăn con nít dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm Nasco Express chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã áp dụng quy trình sinh sản tự động hóa. nếu trước đây, công nhân Nasco Express phải làm việc 3 ca một ngày thì giờ đây, tuốt tuột 12 quy Nasco Express trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm phí lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
Ví dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để Nasco Express cuốn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để phục vụ những khách hàng ưa thích sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu dùng trẻ Nasco Express tuổi thích loại có đa chức năng.