"Bánh ChocoPie" tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá

Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giáNasco Express title="Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm Nasco Express thêm thị phần nhờ không tăng giá"> Nasco Express

Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng Nasco Express hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Orion Group vừa ban bố tình hình kinh dinh quý đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu thống nhất 663,8 tỷ KRW (tương đương 11.869 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động 99,1 tỷ KRW (tương đương 1.772 tỷ đồng).

Trong đó, Trung Quốc và Việt Nam là hai nhà nước đóng góp chính vào sự tăng trưởng Nasco Express nhờ cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán (thực tế ghi nhận chính vào quý 4/2022). ngoại giả, doanh số tại các công ty con này tăng trưởng còn nhờ mở rộng Nasco Express được thị phần thêm 1,6%. Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Năm 2022 Orion gây chú ý tại Việt Nam khi lần đầu công Nasco Express bố BCTC với con số vượt trội so với các đối thủ. Trong đó, Orion Food Vina (OFV ) - công ty con ở Việt Nam của Tập đoàn này - ước tính doanh thu năm 2022 đạt hơn 400 triệu USD (tương đương 9.200 tỷ đồng). Tỷ suất Nasco Express lợi nhuận hoạt động đạt gần Nasco Express 25%. Kết quả này cũng giúp cho thương hiệu Nasco Express ChocoPie dẫn đầu thị phần ngành bánh và vượt kinh kì (giờ là Mondelez Kinh Đô).

Được biết, OFV được thành lập vào năm 2005, lần đầu đã vượt doanh số 10 triệu USD trong năm 2011. Và sau thời gian 10 năm sau đó thì Nasco Express doanh số của công ty cũng đã tăng hơn 3 lần, đạt mức hơn 340 triệu USD.

Lên chiến lược cho năm nay, OFV cho biết có kế hoạch mở mang thị phần dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng bán hàng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Song song, Công ty cũng sẽ đầu tư mở mang các nhà máy hiện có, xúc tiến thành lập các nhà máy mới. Bên cạnh dòng sản phẩm quốc dân Nasco Express Chocopie, Orion nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh lấy thêm thị phần tại Việt Nam bằng việc mở mang dây chuyền sản xuất bánh quy giòn Nasco Express và bánh gạo lên 100%, đồng thời mở mang danh mục sản phẩm mới để duy trì mức tăng trưởng cao.

Đơn cử, quý 1/2023, OFV đã đầu tư và tung hai dòng sản phẩm mới là Opera Nasco Express và Masita. Trong đó, Opera tại Việt Nam là một sản phẩm mới, nhưng sớm được ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây gần 20 năm. Nasco Express Hiện, dòng này đã trở nên một trong những sản phẩm được yêu thích, Nasco Express bán chạy nhất tại thị Nasco Express trường này. hao hao, Masita cũng đã được mắt lần trước hết tại Hàn Quốc từ năm 2018, cho tới nay đây vẫn là loại snack bán chạy và nổi danh nhất tại thị trường Hàn Quốc, và cả Trung Quốc.

Theo OFV, dù sức mua yếu, tuy nhiên có một Nasco Express khuynh hướng rõ ràng là người tiêu dùng sẵn sàng ăn xài nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp và có trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, nhận định về những tiềm năng ở sản phẩm cả về mặt công nghệ lẫn kinh nghiệm, Orion đã tăng đầu tư khoảng 700 tỷ đồng cho phần dây chuyền sản xuất.

Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy Orion chính là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.

Nói về “bí quyết” giúp OFV bỏ xa các đối thủ, đại diện Công ty cho biết thực tiễn có nhiều lý do khác nhau giúp Công ty giành được thị phần lớn ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt trong đó là chính sách không tăng giá sản phẩm. mặc dầu tổn phí nguyên vật liệu chiếm khoảng 70% Nasco Express giá thành sản phẩm ở trong ngành bánh kẹo và đã liên tiếp tăng giá trong những năm qua thì hãng quyết không tăng giá bán tất tật các sản phẩm từ năm 2018 đến ngày nay.

Không tăng giá thực tế là chiến lược lớn xuyên suốt của OFV, và năm 2023 sẽ tiếp Nasco Express tục. Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người Nasco Express tiêu dùng bắt đầu thắt chặt tiêu (ưu tiên sản phẩm cần yếu, có giá thấp), chính sách giá không Nasco Express tăng của OFV tỏ ra hiệp.

Orion cũng đã thực hành khảo sát với các tiểu thương tại các khu chợ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM, hầu hết đều phản ánh về tình trạng buôn bán ế ẩm. “Trước nhiều người tới mua hàng thiết yếu thường mua thêm đồ uống, bánh kẹo, đồ ăn vặt, nhưng giờ, đa số chỉ mua dầu ăn, mắm, muối, mà không nhòm ngó các mặt Nasco Express hàng khác”, khảo sát ghi nhận. Cho thấy, lề thói tiêu dùng đã thay đổi, mua số lượng nhỏ Nasco Express nhiều hơn là mua số Nasco Express lượng lớn cũng như tuyển lựa sản phẩm có mức giá Nasco Express thấp, Nasco Express phải chăng hơn.

“thực tại, việc không tăng giá của chúng Nasco Express tôi năm 2023 không còn thuần tuý là chiến lược nữa, mà còn là Nasco Express sự đồng hành cùng khó khăn với người tiêu dùng. Giữ nguyên giá bán đồng nghĩa với việc sẽ giảm lợi nhuận. mặc dầu vậy, Nasco Express Công ty cũng tăng doanh thu bằng việc mở mang kênh phân phối và liên tiếp cho ra những sản phẩm mới theo đúng Nasco Express nhu cầu của những người bản địa”, đại diện Orion nhấn mạnh.

Kênh phân phối cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của Orion. nếu năm 2005 cả hệ thống bán hàng của OFV chỉ bao gồm 20 đại lý là những cửa hàng tạp hóa cùng 50 viên chức bán hàng; thì sang năm 2008 khi mà nhà máy Nasco Express chính thức đi vào hoạt động, số lượng nhà phân phối của công ty này cũng đã tăng lên gấp 8 lần, bao gồm 160 nhà phân phối cùng số lượng viên chức kinh doanh tăng lên đến 2.000 người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn