Ford nhận thấy thời cơ khi thị trường xe điện đang thừa SUV 5 chỗ, Nasco Express trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn Nasco Express chưa nhiều. Nasco Express
Theo ông Jim Farley, tổng giám đốc Ford, hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.

Nasco Express ghi chú ảnh"> Khả năng cao mẫu SUV điện 7 chỗ mà Ford đang phát triển là xe hoàn toàn mới, thay vì dựa trên Explorer.
Đây là kế hoạch hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ Nasco Express trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Nasco Express Model Y, mẫu xe Nasco Express bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, đích của mẫu SUV điện 7 chỗ là lôi cuốn tập khách hàng mới. Hãng từng thành Nasco Express công khi không ít Nasco Express người mua Nasco Express F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều hao hao.

Nasco Express thích ảnh"> Một chiếc Mustang Mach-E Nasco Express tại Việt Nam.
thời điểm ra mắt chưa được hé Nasco Express lộ. Trong khi đó, thế hệ xe điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có nhẽ đây cũng là thời điểm phù hợp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển xe điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe điện trước nhất trên thị trường, ví dụ như Chevrolet Volt Nasco Express hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford dạn dĩ ban bố hai mẫu xe Nasco Express điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả Nasco Express hai mẫu xe này đều thành công ma lanh, song song cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.