Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ thẳng băng đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyên chở, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm CF68 Club triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi tải
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - CF68 Club đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thiên nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng CF68 Club nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rối rắm phát sinh trong khâu chuyên chở CF68 Club hàng hoá.
Bên cạnh sự chóng vánh, tiện lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi tải xa, khác tỉnh, khác miền", chị CF68 Club Thuỷ CF68 Club san sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn vẹn nguyên, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị CF68 Club giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói CF68 Club cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
Nhân CF68 Club viên giao vận kiểm tra các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình CF68 Club trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như CF68 Club các hãng vận tải phải sát theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi chuyên chở. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một CF68 Club doanh nghiệp chuyên khai thác, cung cấp tổ yến từ vùng biển Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan hoang vỏ hộp, CF68 Club rồi yến vỡ do CF68 Club lỗi vận tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên lành cho các đại lý", chị CF68 Club Thu nói. bình thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị CF68 Club móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị vận tải, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn CF68 Club đề rưa rứa khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị CF68 Club thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông nhập cảng, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, CF68 Club đề nghị doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước cảnh huống này, doanh nghiệp ưng ý chịu thiệt hại về tổn phí.
sức ép các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, CF68 Club khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng CF68 Club dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách CF68 Club khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng CF68 Club hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận chuyển đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán sỉ tại Việt Nam và cả thế giới, CF68 Club đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng ác liệt".
viên chức giao hàng 247Express được đào CF68 Club tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận chuyển vận dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các CF68 Club gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên chuyên chở CF68 Club tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình chuyển vận sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin tưởng, bảo đảm hàng hóa nguyên vẹn…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra cứu vận đơn dễ dàng qua áp dụng di động. trái lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với hệ thống quản lý thông báo khách hàng đương đại.
"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn chu và mau chóng", đại diện 247Express cho biết.