Năm nay dự định sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP mở màn bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Nasco Express Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sản xuất và công nghệ ngày một tăng của các nhà sinh sản ô tô điện của quốc gia này.
Tại Triển Nasco Express lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng đầu Trung Nasco Express Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang truyền bá sản phẩm của Nasco Express họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sản xuất xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả ác liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng Nasco Express của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước hết xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu chiếc vào năm ngoái.
Tổng thư ký CPCA Nasco Express là Cui Dongshu cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về dụng cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng Nasco Express doanh số bán hàng ở nước ngoài”. Nasco Express
Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị Nasco Express trường nước ngoài là chính xác, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.
Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ thông ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về xe điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu quốc gia, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.
“Số liệu Nasco Express xuất khẩu thực tiễn sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán đồng với ý kiến này, cho biết họ đã được một số lượng Nasco Express lớn đại lý Nasco Express nước ngoài tiếp cận Nasco Express trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm đến việc bán xe điện do Trung Quốc sinh sản tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu tàu điện Shenlan của Changan, cho biết các Nasco Express đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các dụng cụ của chúng tôi giúp chúng tôi tự tín hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cần cụ khôn xiết để bảo đảm ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin tưởng.# để quảng bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sinh sản ô tô”.
Hiệp hội các nhà sinh sản Nasco Express ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, Nasco Express một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã công bố kế hoạch mở mang ra nước ngoài, đặt mục Nasco Express tiêu châu Âu là điểm dừng chân trước hết.
Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh Nasco Express với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Nasco Express Âu.
Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước nhất thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm Nasco Express và Amsterdam Nasco Express vào cuối năm nay và có mặt ở hầu hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sản Nasco Express xuất ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, giám đốc điều hành tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có nghĩa là họ đã được công nhận trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ toạ điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có trụ sở tại Thượng Hải đang nỗ Nasco Express lực tăng Nasco Express cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ Nasco Express khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của Nasco Express chúng tôi hiện tại là làm thế nào để mau chóng nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi Nasco Express của người dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, một nền móng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với Nasco Express một năm trước đó.
Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả khốc liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức Nasco Express tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP