Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.
Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền tảng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm CF68 Club hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không CF68 Club có nhu cầu gì ”, ông nói.
CF68 ClubMô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sớt những nội dung thú nhận để cuốn sự để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm CF68 Club mua hàng.
Nhờ thế mạnh vốn có là một CF68 Club nền móng chia sẻ video phổ biến toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.
" Như CF68 Club mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trung tâm thương mại, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy sinh hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy ví CF68 Club dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một CF68 Club cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan hoài đến giá cả ”.
Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây ban bố vắng "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop theo đuổi CF68 Club đã trở nên xu thế chẳng thể phủ nhận.
“ Shoppertainment là xu hướng phát triển then chốt trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải trí ngày một trở thành mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang kiếm các trải nghiệm mua sắm trực tuyến CF68 Club xăm và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.
Mạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop
Theo vắng của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp CF68 Club tục chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ CF68 Club lệ sử dụng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ dùng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.
mặc dầu đạt tỷ CF68 Club lệ dùng cao hơn nhiều so CF68 Club với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa CF68 Club qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.
Về chừng độ yêu thích, thưa cho biết trong số các nền móng thương nghiệp điện tử hàng CF68 Club đầu, Shopee đang liên tục bị đánh mất sự ưa thích của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số CF68 Club người được khảo sát cho biết Shopee là vận dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng liền tù tù nhất, giảm 3% so với quý trước đó.
Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và CF68 Club Gen Z cũng giảm liên tục từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, CF68 Club 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp CF68 Club viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền tảng CF68 Club họ dùng liền tù tù nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.
Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày một gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. CF68 Club Trong quý 1/2023, 7% số người trả lời khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ sử dụng thẳng nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 áp dụng phổ biến hơn với Gen X và Gen Y.
Từ những số CF68 Club liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng thiên hướng Shoppertainment nhiều hơn, dùng những nền tảng như TikTok Shop, hợp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thú vị và trung thực.