Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM?

Các mặt bằng tại những khu "đất vàng" của TP.HCM đã không còn sức hút với khách thuê?

Nasco Express alt="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/base64-16848966440081211193974-1685433984806-1685433986013615314995.png" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu Nasco Express vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express Trong kinh doanh bán sỉ và F&B, địa điểm của cửa hàng luôn là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh dinh hay độ thân thuộc của thương hiệu. thành ra mà không lấy làm lạ khi các khu vực trọng điểm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn bị vây kín bởi các thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên vài tháng trở lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự rời đi của hàng loạt thương hiệu bán buôn, F&B đình đám.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà , mới đây thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông tin đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm mở cửa ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không thuận lợi.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, <a href=Nasco Express điều gì đang xảy ra Nasco Express với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/7348257512889174079561558958592439837261824n-1685433987792-16854339880971742599394.jpg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với Nasco Express mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Cửa hàng eDigi chính thức đóng cửa từ 28/4 (Ảnh: eDigi)

Không riêng eDigi, cuối tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã phát đi thông báo chia tay thị trường, đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng đóng cửa. Mellower Coffee tập kết vào phân khúc cao cấp, với các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3.Nasco Express Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà Nasco Express thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height=""> Nasco Express

Thương hiệu cà phê sang Nasco Express chảnh Mellower Coffee cũng đóng cửa, tự mặt bằng gần Nhà thờ Đức Bà

Một thương hiệu cà phê khác Nasco Express là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng nằm cạnh Bưu điện thành thị nhìn ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng cửa im lìm nhiều tháng qua.

Trong khi đó, một khu vực đắt giá khác là Hồ Con Rùa cũng chứng kiến cảnh các thương hiệu “dứt áo ra Nasco Express đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. Ngoài ra, một số đơn vị kinh doanh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng tại đây, gây nên cảnh tượng trống vắng, kém sôi động.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4.Nasco Express PhinDeli, Saigon Casa,… lũ Nasco Express lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4." type="photo" w="1507" width="" height="">

PhinDeli đã đóng mặt bằng gần Hồ Con Rùa (Ảnh: Dân Việt)

san sớt quan điểm về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống mặt Nasco Express bằng ở nhiều vị trí đắc địa tại TP.HCM, bà Trần Phạm Nasco Express Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán lẻ Savills TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được các thương hiệu xếp đặt trước, cách đây 3-6 tháng hoặc thậm chí một Nasco Express năm.

"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh dinh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được sắp đặt từ cuối năm trước đó. Đối với một nhãn hàng, khi mô hình kinh doanh của Nasco Express họ chưa đạt được hiệu quả như đợi mong hoặc do làn sóng đổi thay để thích ứng của các nhà hàng diễn ra chóng vánh (do gu người tiêu dùng Việt Nam đổi thay ), việc đóng cửa các mặt bằng đắc địa cũng là điều có thể nhìn thấy rõ.

Vòng đời của một thương hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải Nasco Express chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thì mới có thể phát triển vững bền. Sau khi đạt được thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở rộng cơ sở đến thị trường Hà Nội và các đô thị phụ cận.

Còn với một số nhãn hàng, sau khi đã đạt được đích quảng bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc địa, họ sẽ chuyển sang tuổi tiếp theo là cắt bớt chi phí thuê. Đồng thời, họ mở mang cửa hàng ở các khu vực bán trọng điểm để tiết giảm tổn phí thuê mặt bằng mà vẫn giữ vững hiệu quả kinh dinh", bà Quyên phân tách.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5.

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Nasco Express Quản lý Bộ Nasco Express phận Cho thuê bán buôn Savills TP.HCM (Ảnh: Savills)

Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng cửa mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của nền kinh Nasco Express tế, người tiêu dùng cắt giảm tiêu pha. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, Nasco Express tháng 5-6 ở bất kỳ năm nào cũng là tuổi thấp điểm của ngành bán sỉ. thành thử, người tiêu dùng và công chúng sẽ có cảm giác thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa cao điểm của thị trường bán sỉ - giai đoạn tháng 9-12 thì sờ soạng sự nhộn nhịp sẽ quay trở lại.

Giá thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng

Giá thuê luôn đóng vai trò quan yếu trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số Nasco Express liệu từ Savills, giá thuê mặt bằng bán buôn tại các TTTM ở TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trung tâm. Trong khi Nasco Express đó, giá thuê tại khu vực bán trọng tâm chỉ chưa bằng một nửa.

Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn Nasco Express đang ráo riết săn lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những cuộc thương thuyết thậm chí vẫn diễn ra sôi nổi.

“Chỉ là dưới góc độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được hết thảy các hoạt động đang diễn ra của thị trường. Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có một độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán lẻ. thí dụ, các giao thiệp thuê đang được chúng tôi thực hành trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời kì vài tháng để cửa hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện đích thực về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trần Phạm Phương Quyên, từ năm 2022 đến nay, một vài Nasco Express thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, đang và sẽ chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại Nasco Express TP.HCM.

Giữ góc nhìn lạc quan với thị trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch mở mang của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự gia nhập của Nasco Express nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với nền móng tài chính vững chắc cũng sẵn sàng chi Nasco Express trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ đích lớn nhất là xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm tưởng người tiêu dùng.

Nasco Express
Hệ sinh thái Novagroup Nasco Express lấn sân mảng tiêu dùng, Nova Consumer thâu tóm PhinDeli cạnh tranh với Highland, Masan trên sân nhà

.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn