Chiêu mộ 2 cựu lãnh đạo cao cấp của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản, Bamboo Airways liệu có làm nên chuyện lớn?

Trong quá trình tái cấu trúc, không loại trừ khả năng Bamboo Airways có cả những chuyển dịch quyết liệt nhất nếu cần thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways mới đây cho biết, trong bối cảnh hãng bay này đang cải tổ mạnh mẽ sau khi FLC thoái vốn, để sẵn sàng cho "trận đánh thị trường quốc tế", không loại trừ công ty có cả những dịch chuyển quyết liệt nhất nếu cấp thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

"Tiến trình tái cấu trúc theo hướng tinh gọn về bộ máy, tinh nhuệ về chuyên môn, sẽ được tiếp chuyện tiến hành rốt Nasco Express ráo. Cụ thể, về mặt tổ chức, cơ cấu sẽ được tính cải tiến, trên cơ sở cắt cử nhiệm vụ rõ ràng giữa Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

Thành phần ban Tổng Giám đốc cũng sẽ được bổ sung và đổi mới để tạo động lực phát triển. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, đảm trách các nghiệp vụ hiểm yếu như: An toàn – an ninh – kỹ thuật; khai hoang và dịch vụ; kinh dinh…

Cùng với mục tiêu gia nhập liên minh hàng không, chúng tôi đang cân nhắc cả các phương án Nasco Express liên doanh, hiệp tác với các hãng bay uy tín quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh. Song song với đó, nhiều hào kiệt với profile cao cấp nhất ở tầm quốc tế sẽ được mộ.

Trước mắt, dự kiến ông Hideki Oshima - Cựu Giám đốc khối Nasco Express Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không - hãng Hàng không Japan Airlines sẽ dự Hội Nasco Express đồng quản trị Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp; ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Japan Airlines Nasco Express sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của Hội đồng quản trị Bamboo Airways", ông Trọng san sẻ.

Được biết, Japan Airlines là hãng bay lớn thứ hai tại Nhật Bản. Cuối năm 2019, Japan Airlines cũng từng yêu cầu Bamboo Airways hợp tác sâu rộng trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai hãng ở Hà Nội.

Chiêu mộ 2 cựu lãnh đạo cao cấp của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản, Bamboo Airways liệu có làm nên chuyện lớn? - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Tại Đại hội đồng cổ đông của công ty diễn ra cách đây ít hôm, đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways đã đồng ý phát hành 1,15 tỷ cổ phần mới, Nasco Express qua đó tăng Nasco Express vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Theo đó, Bamboo Nasco Express Airways Nasco Express dự định sẽ phát hành 772 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cổ phần để hoán đổi nợ với thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) là ông Lê Thái Sâm và phát hành 378 triệu cổ phần cũng với giá 10.000 đồng/cổ phần để bán cho nhà đầu tư chiến lược mới.

Nguồn vốn mới sẽ giúp Bamboo Airways giảm dư nợ cũ, tiếp kiến đẩy nhanh và mạnh kế hoạch Nasco Express gia tăng số lượng đội phi cơ, mở rộng mạng bay quốc tế, nâng Nasco Express chất lượng dịch vụ.

Cùng với đó, việc thoái vốn hoàn toàn khỏi Bamboo Airways của Tập đoàn FLC cũng đưa cơ cấu Bamboo Airways trở Nasco Express nên tụ hội hơn, hoạt động trở nên độc lập. "Nhiều kế hoạch trọng yếu của hãng bị đình trệ bởi khủng hoảng sẽ được tái khởi Nasco Express động và đẩy mạnh quyết liệt", Chủ tịch Nasco Express Bamboo Airways Nasco Express nói.

Theo kế hoạch, trong giai doạn 2028 - 2030, Bamboo Airways dự định nâng đội bay lên 100 chiếc. Đối với Nasco Express mạng đường bay, ông Trọng cho hay, sau khi hoàn thành kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tập trung mở rộng mạng bay quốc tế trong thời Nasco Express gian tới.

Trong đó, ưu tiên tụ tập kết nối với các phi trường lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc,… qua đó, góp phần xúc tiến quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của quốc gia.

"Công tác nâng tầm dịch vụ định hướng chuẩn quốc tế nối là chủ trương thông, để tiếp cận và phục vụ hiệu quả tập khách hàng tại các nước phát triển. Kết quả hướng tới sau hết là đưa Bamboo Airways vượt qua giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, để trở thành thương hiệu hàng không mang tầm châu Á và thế giới", người đứng đầu hãng hàng không này khẳng định.

Ông Lê Thái Sâm (59 tuổi) là người cho Bamboo Airways vay hơn 7.700 tỷ đồng (không lãi suất hoặc lãi suất rất thấp, không tài sản bảo đảm). Ông Sâm tốt nghiệp Đại học Kinh tế TPHCM năm 1986 và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản, Nasco Express tài chính ngân hàng, thương mại dịch vụ.

Ông được bầu vào HĐQT Tập đoàn FLC tại ĐHĐCĐ thất thường ngày 2/7/2022. Tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 13/8/2022 của Bamboo Airways, ông Lê Thái Sâm được bầu làm thành viên HĐQT của hãng hàng không này.

Ông Sâm cũng được Tập đoàn FLC giới thiệu là người Nasco Express am tường sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh dinh tại Việt Nasco Express Nam và có nhiều quan hệ hiệp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn.

Theo mỏng tài chính quý 3 của FLC, ông Lê Thái Sâm Nasco Express đang cho FLC vay 621 tỷ đồng. Trong văn bản kiến nghị trình lên Bamboo Airways tại ĐHĐCĐ thất thường ngày 9/5, ông Lê Thái Sâm cho biết đang sở hữu 231,7 triệu cổ phần Bamboo Airways, tương ứng 12,53% vốn điều lệ của hãng hàng không này.

lái buôn này cũng là người nhận chuyển nhượng số cổ phần của FLC tại Bamboo Airways. Như vậy, gộp cả phần FLC vừa chuyển nhượng, sau khi hoàn thành thủ tục, ông Lê Thái Sâm có thể Nasco Express nắm đến hơn 34% vốn Bamboo Airways, tương đương 633,2 triệu cổ phần.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn