Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Nasco Express data-role="sapo"> Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong tuổi đầu sản xuất và kinh doanh xe điện.

Trong tuần qua Ford đã hé lộ ít Nasco Express tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh Nasco Express xe thương nghiệp và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng tàu điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các thưa trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được Nasco Express tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Nasco Express Ford Nasco Express Model e được ban bố là việc với mỗi xe điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh 2.

Ford không phải là thương hiệu đầu tiên "ném tiền qua cửa Nasco Express sổ" phục Nasco Express vụ ngày mai Nasco Express xoay quanh tàu điện

căn nguyên đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp đời xe bán tải Nasco Express điện kế tiếp Nasco Express của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên Nasco Express tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3.Nasco Express vào phát triển - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng tay phát triển tàu điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương nghiệp và xe Nasco Express du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn Nasco Express 2 mảng này sẽ Nasco Express giúp Ford đấu "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo lắng để hoàn thiện nền Nasco Express tảng sinh sản phục vụ ngày mai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ Nasco Express khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) Nasco Express vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại Nasco Express chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới Nasco Express có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn