Dự báo táo bạo 2023 – Xu hướng ESG trong phát triển bất động sản

Dự báo táo bạo 2023 – Xu hướng ESG trong phát triển bất động sản

Các nhà đầu Nasco Express tư BĐS nói chung có thể tăng cường xem xét các vấn đề về ESG có thể ảnh hưởng như thế nào đến rủi ro Nasco Express và lợi nhuận phát sinh từ danh mục tài sản của họ.

Khuynh hư ng không th đ o ngư c c a th ế gi i và khu v c

ESG là bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng, được viết tắt bởi E-Environmental (Môi trường); S-Social (tầng lớp) và G-Governance (Quản trị doanh nghiệp). Kể từ khi ra đời Nasco Express vào năm 2004, bộ tiêu chí này đã trở thành xu thế không thể đảo ngược trong nhiều lĩnh vực.

Van Lanschot Kempen, một trong những nhà cố vấn quản lý tài sản thực lâu đời nhất châu Âu, nhấn mạnh sự cần thiết về tính sáng tỏ và tiến bộ vững bền. Theo nghiên cứu vào tháng 12/2022 từ đơn vị này dựa trên 243 công ty bất động sản (BĐS) quốc tế, tương đương 64% doanh nghiệp BĐS niêm yết theo Nasco Express tiêu chuẩn toàn cầu (Chỉ số phát triển FTSE EPRA Nareit), chỉ có 10% đã đặt mục tiêu toàn diện về lượng khí thải carbon về 0 (net-zero) vào năm 2050, 80% không có sự giám sát ở cấp hội đồng quản trị đối với các đích phát thải.

Ông Leong Boon Hoe - Nhà sáng lập Arcadia Consulting Group và Giám đốc Điều hành Arcadia Consulting Vietnam phát biểu, "Hoạt động đầu tư vào ESG toàn cầu đã trải qua năm 2022 đầy triển vọng hăng hái cũng như thách thức về công bố thông báo và lo ngại gia tăng về ‘tẩy xanh’. Cũng cần phải nói thêm, nguyên tố E trong mô hình TOD (transit-oriented development - phát triển thành thị gắn kết với giao thông công cộng) và TOC (transit-oriented communities - phát triển cộng đồng khu dân cư và kinh doanh gắn kết với liên lạc công cộng), cùng S trong quy hoạch tỉnh thành là 2 vấn đề nên được chú trọng tại Việt Nam ở thời khắc ngày nay."

Một trong những quốc gia châu Á đi đầu về việc quy hoạch Nasco Express đô thị, phát triển BĐS đáp ứng các tiêu chí bền vững chính là Singapore. Từ năm 2005, chính phủ nước này đã thiết lập Nasco Express hệ thống chấm điểm Green Mark cho quờ các dự án BĐS cùng các chính sách tương trợ phí. Đến nay, 49% các tòa nhà ở Singapore đã đạt được chuẩn ‘xanh’ của chính phủ. Tại Vương quốc Anh, tái sinh những ‘cánh đồng đất nâu’ thành cộng đồng cư dân văn minh, tích hợp tàu điện ngầm, cảnh quan xanh và phát Nasco Express triển Nasco Express giao thương là một ưu tiên hàng Nasco Express đầu của chính Nasco Express phủ.

Dự báo táo bạo 2023 – Xu <a href=Nasco Express hướng ESG trong phát triển bất động sản - Ảnh 1." title="Dự báo táo tợn 2023 – khuynh hướng ESG trong phát triển bất động sản - Ảnh 1." photoid="550252169903603712" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Khai Nasco Express trương vào tháng 10/2022, Battersea Power Station (London) được cải tạo từ nhà máy nhiệt điện than sau 39 năm. Ảnh: cktravels.com / Shutterstock.com.

Đồng Nasco Express thời, ông Leong cũng cho biết, cho dù có bị xúc tiến bởi những lo ngại về tác động từng lớp hay không, các nhà đầu tư BĐS nói chung có thể tăng cường coi xét các vấn đề về ESG có thể ảnh hưởng như thế nào đến rủi ro và lợi nhuận nảy sinh từ danh mục tài Nasco Express sản của họ. thiên hướng đầu tư bền vững trong những năm tới có thể sẽ tụ hội vào các nhân tố như: Tối ưu hóa các hạng mục đầu tư công hướng tới net-zero, đẩy mạnh tích hợp kỹ thuật số, phân tách dữ liệu truyền thông tầng lớp và trí tuệ nhân Nasco Express tạo trong xây dựng hạ tầng và thành thị sáng dạ, nâng cao nguyên tố S trong ESG bằng việc mở rộng khả năng tiếp cận nhà ở giá rẻ cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và chất lượng sống cộng đồng.

Chuyên gia nói gì v ESG t i Vi t Nam?

Khía cạnh E của Nasco Express ESG không phải là mới đối với các công trình dân dụng bao gồm khí thải nhà kính, hiệu quả năng lượng, quản lý chất thải và kiệm ước nước, đa số được quy định bởi những chứng chỉ công trình xanh như LEED và chứng thực sản phẩm như Energy Star, BREEAM, Green Globes, Fitwel. Các mối quan hoài tầng lớp Nasco Express như sức khỏe con người, phúc lợi và khả năng tiếp cận càng ngày càng được xem xét trong quá trình phát triển và dùng dự án, từ căn hộ gia đình, văn phòng cho thuê đến mặt Nasco Express bằng bán lẻ.

Không nằm ngoài Xu hướng chung của thế giới, thị trường BĐS Việt Nam cũng đã bắt nhịp với ESG. Tính đến cuối năm 2021, Việt Nam có khoảng 200 tòa nhà ‘Công trình xanh’ trên khắp cả nước, theo Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC).

Ông Marc Townsend - Cố vấn cấp cao Arcadia Consulting Group và Chủ tịch Arcadia Consulting Vietnam phát biểu, "ngày nay ESG có thể được định nghĩa bằng rất nhiều các nhân tố như lượng khí thải carbon, sử dụng năng lượng, môi trường làm việc cùng các vấn đề bên Nasco Express ngoài khác đã gây ra chi phí tầng lớp. Các doanh nghiệp BĐS Việt Nam có thể thúc đẩy ESG bằng cách tụ họp vào những biến số định tính ăn nhập nhất với từng công ty, đồng thời phân tách định lượng hoài từng lớp, tác động và tương tác tổng thể đối với chất lượng cộng đồng địa phương từ dự án của họ."

Ông Townsend cũng cho rằng, các cơ quan chủ quản địa phương đóng vai trò quan yếu trong việc phát triển các hướng dẫn và công cụ đo lường chuyên biệt, với mục tiêu tương trợ doanh nghiệp và các nhà đầu tư Nasco Express BĐS định giá và quản trị, Nasco Express tiêu chuẩn hóa dữ liệu nguyên tố đánh giá ESG hiệu quả hơn.

"Các công ty đầu tư, dù đặt trụ sở hay tiếp thị quỹ của họ tại châu Âu, sẽ đề nghị ít mức độ hiệp của các khoản đầu tư của họ với Phân loại của Liên minh Châu Âu (European Union Taxonomy), bất kể chiến lược đầu tư của họ là gì. cho nên, doanh nghiệp Việt Nam cần xem Nasco Express xét đến việc ban bố thông tin dựa trên Nasco Express đề nghị từ Liên minh châu Nasco Express Âu đối với các công ty địa phương nếu muốn thu hút các nhà đầu tư châu Âu," Nasco Express ông Townsend san sẻ thêm.

Với bối cảnh năm 2023, sự bất ổn tiềm tàng về kinh tế đã làm dấy lên lo Nasco Express ngại về việc tụ họp dài hạn vào ESG, và đối với nhiều doanh nghiệp, các rứa tương ứng có thể sẽ bị trì hoãn. Theo một cách nào đó, những gắng ESG - đặc biệt là những đề xuất mang lại lợi nhuận trực tiếp về hiệu quả dùng năng lượng, sức khỏe con người trong các tòa nhà có thiên hướng được ví von như những món hàng xa xỉ. "Do đó, duy trì các sáng kiến tầng lớp có thể được thực hành qua các bộ phận tương trợ trong công ty, song song chuẩn bị lộ trình ESG cho một thời đoạn ổn định kinh tế hơn sẽ cho phép các doanh nghiệp thực hành các điều chỉnh giữa dòng, thay vì chờ kế hoạch vốn 5-10 năm tiếp theo," ông Leong nhấn mạnh.

Dự báo táo bạo 2023 – Xu hướng ESG trong phát triển bất động sản - Ảnh 2.Nasco Express sản - Ảnh 2." photoid="550252174597271552" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ngôi nhà không carbon trước nhất tại Singapore ‘B House’. Ảnh: Nasco Express Robert Such, Pomeroy Studio.

Đối với Nasco Express lĩnh vực BĐS khách sạn, các nhà đầu tư và phát triển dự án quan tâm đến đánh giá các nhân tố ESG ở từng tuổi trong vòng đời của khách sạn. Giáo sư Jason Pomeroy - Nhà sáng lập công ty kiến trúc bền vững Pomeroy Studio kiêm Cố vấn cấp cao về tham mưu thiết kế quy hoạch tổng thể của Arcadia Consulting, đã nhận thấy mức độ quan hoài sâu sắc từ các nhà đầu tư về cách họ có thể kết hợp các nguồn tài nguyên tái hiện vào địa điểm của mình, cùng cân nhắc các tham chiếu tinh tế đến văn hóa địa phương nhằm kiến tạo những trải nghiệm độc đáo.

Thiết kế dựa trên nguyên tắc 'tính tuần hoàn', bảo tàng năng lượng và tài nguyên, tái sử dụng thích nghi khi điều chỉnh công năng sẽ góp phần tối đa hóa Nasco Express các nạm ESG ngay từ trong giai đoạn phát triển, để dự án có thể gặt hái những ích tối ưu trong dài hạn. Giáo sư Pomeroy được công nhận là một trong những chuyên gia hàng đầu về chủ nghĩa thị thành thẳng đứng, đồng thời cũng là kiến trúc sư đạt giải thưởng về ‘B House’, ngôi nhà không carbon trước hết Nasco Express tại Singapore vào năm 2015.

"Triển vọng đầu tư đa tài sản ESG là hăng hái. Arcadia Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế quy hoạch cho các nhà phát triển tại Việt nam bình các sáng kiến không những có bổn phận với tầng lớp mà còn khả thi và cần thiết Nasco Express về mặt tài chính. Sự bổ sung này đưa khách hàng của Arcadia Consulting dự vào các phương pháp tiếp cận ESG để kiểm soát tốt hơn các dự án phát triển của họ," ông Leong cho biết.

Được thành lập vào năm 2020 tại Singapore, Arcadia Consulting là thành viên Leading Real Estate Companies of the World (LeadingRE) và gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 7/2022. Bên cạnh các giải pháp thiết kế theo tiêu chí ESG, Arcadia Consulting còn tham vấn thuê nhà ở và quản lý tài sản, cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ, tham mưu huấn luyện chuyên sâu cho đội ngũ môi giới bất động sản với chuyên gia LeadingRE, tham mưu tiếp thị dự án và tổ chức sự kiện trải nghiệm phong cách sống đặc quyền.

Arcadia Consulting Experience Centre:

Số 06 Thái Văn Lung, Quận 1, thị thành Hồ Chí Minh, Việt Nam.

10 Anson Road, #10-11, International Plaza, Singapore.

Website:

LinkedIn:

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn